[Review] Hệ liệt Thần phục – Mặc Nại Hà

–  Thần phục  –

  Tác giả: Mặc Nại Hà/ Mặc Thanh Thành

♪ BlogTử Linh Lan

 Độ dài: 2 bộ

 Tiến độ edit: Hoàn thành.

 Thể loại:  BDSM, hiện đại, cường cường, hắc bang, ấm áp, 1×1, HE

Hình minh họa của truyện – by Leila

Hẳn bạn đang tự hỏi, BDSM mà có thể ấm áp sao?

Hãy đến với Thần phục – Điều giáo SM cũng có thể vô cùng dịu dàng.

#cảm thấy phần PR của mình quá phế    (¬_¬)

Chào cả nhà, mình đã trở lại sau một thời gian ngắn biệt tích.

À thì… đương lúc mình đang nhàm chán nghĩ rằng “bộ không còn truyện hay để đọc hả?” thì mình đến với Thần phục một cách rất tình cờ ~ tại tiêu đề truyện gợi mở quá ha ha

Mình nghĩ BDSM là một đề tài rất khó viết, cũng khó viết được hay và cảm xúc. Trước đây mình mới đọc có Chờ anh nhìn lên của Dịch đại là điều giáo văn, tới bây giờ thì tính thêm Thần phục là một truyện khá hay khác.

_________________

Thần phục chia làm hai bộ, nói về hai cặp đôi khác nhau, nhưng họ đều là người quen.

Phải nói là qua truyện này, mình đã hiểu thêm một chút về thế giới BDSM, hiểu thêm một chút về suy nghĩ của những người trong giới này, của những người tham gia vào mối quan hệ chủ nô (dom – sub). Truyện thiên về tình cảm của các nhân vật hơn, nhưng mối quan hệ chủ nô và SM cũng góp phần không nhỏ vào việc xây dựng “hạnh phúc cuối con đường” của họ.

Ở đây, tác giả Mặc Nại Hà dùng thuật ngữ Dom – chỉ người thống trị trong mối quan hệ aka “chủ nhân”, và Sub – chỉ “nô lệ”, người tuân theo mệnh lệnh và bị thống trị trong mối quan hệ. Đây là một mối quan hệ đặc biệt, thành lập dựa trên sự tình nguyện của cả đôi bên, qua phương thức hơi bị khác thường là BDSM để đạt được khoái cảm cho mỗi bên. Thường thì SM là một mối quan hệ thuần túy vì tình dục, vì theo đuổi khoái  cảm mà hình thành. Ở đây, các nhân vật đến với nhau cũng vì nhu cầu trong đời sống tình dục của mình, nhưng trong quá trình bên nhau, từ nhu cầu thuần túy đó, họ đã trở thành người yêu và cuối cùng là bạn đời.

Sinh ra tình yêu đối với chủ nhân của mình là điều không thường xảy ra trong hiện thực, nhưng vì là tiểu thuyết nên các bạn cứ thăng hoa đi nhé =))

Thụ trong bộ thứ nhất là Hứa Diệp và thụ trong bộ II là Trác Duyệt — Cả hai bạn này đều là lần đầu tiên bước vào giới BDSM, và chủ nhân đầu tiên của hai bạn cũng chính là công trong truyện. Nói cách khác, chính vì hai bạn công – Sở Dục và Phương Minh Diễn – là những người “đầu tiên”, là người dẫn đường đầu tiên và tuyệt đối với hai bạn sub nên họ mới đem lòng yêu luôn chủ nhân của mình.

Như mình đã nói, cơ sở thành lập của SM không phải tình yêu, cho nên lý do đôi bên yêu nhau cơ bản là do khi mới lơ ngơ bước vào giới thì Hứa Diệp và Trác Duyệt đã vô tình gặp đúng hai người kia, rồi do yêu cầu trong mối quan hệ – sự  tin tưởng đối với Dom của mình mà dần dần hai bạn đã yêu chủ nhân của mình.

Để giải thích thì hơi lằng nhằng, và nếu mình nêu hết ở đây thì đâm ra nó sẽ thành cái bài phân tích tâm lý nhân vật dài ngoằng lại còn phức tạp =)) Trong khi các bạn đọc truyện sẽ thấy rõ hơn tình cảm của các nhân vật hình thành và phát triển như thế nào, cho nên mình khuyến khích, đọc đi nha uwu

______________

Điều mình thích nhất ở Thần phục là truyện vừa có điều giáo – lý do bự nhất hút người đọc, vừa thể hiện được hợp lý tình yêu và sự hy sinh của các nhân vật dành cho nhau. Phải nói là cái kiểu bên nhau thế này không dễ tí nào. Làm Sub, bạn phải hoàn toàn tin tưởng đối phương, hoàn toàn bộc lộ bản thân mình và để cho đối phương chi phối tất thảy – cả về tinh thần lẫn thể xác. Làm Dom, bạn phải đảm bảo được sự tin tưởng của Sub đối với mình, thiết kế và dẫn dắt từng bước, nắm vai trò chủ đạo trong mối quan hệ, đồng thời phải cho “nô lệ” của mình sự an toàn cần thiết.

Nói cách khác, dù nhìn qua thì thấy bên làm Sub thiệt thòi hơn, nhưng thực ra thì hai bên đều hy sinh như nhau, thậm chí bên làm Dom còn khó khăn và lao lực nhiều hơn – lý do các bạn dom đủ tiêu chuẩn ít hơn nhiều so với giới sub =)))

Ở đây, truyện mô tả quá trình Hứa Diệp và Trác Duyệt “thần phục” chủ nhân của mình – cũng là tiêu đề truyện – khi họ buông bỏ hết suy nghĩ và nhận thức, buông bỏ phòng vệ vô thức của bản thân để toàn tâm toàn ý tuân theo chủ nhân của mình, tuyệt đối tin tưởng và để họ dẫn dắt, khi họ dần dần dựa dẫm và ỷ lại vào chủ nhân, khi họ rung động trước chủ nhân của mình và hiến dâng tình yêu của mình.

Đồng thời, từ những dom hoàn mỹ ưu tú nhất trong giới, bên cạnh luôn không thiếu người ngưỡng mộ và hy vọng trở thành nô lệ của họ, Sở Dục và Phương Minh Diễn đã yêu nô lệ của mình, yêu một cách trọn vẹn, không có người thứ ba, không có phản bội mà tuyệt đối thủy chung. Họ dẫn dắt và làm chỗ dựa cho đối phương, họ yêu thương và cho đối phương sự an toàn tuyệt đối, không chỉ trong mối quan hệ chủ nô mà còn đối với người ngoài — Bảo vệ, thống trị và yêu thương.

Thêm điều nữa, Sở Dục và Phương Minh Diễn là dom, còn làm rất tốt chức trách của mình, có nghĩa là hai anh có nhiều kinh nghiệm rồi. Nhiều kinh nghiệm chứng tỏ đã qua nhiều lần thực hành =)) Suy ra hai người từng có nhiều bạn giường trước đây, từng qua lại với nhiều người, tuy nhiên chưa từng yêu ai hết.

Hứa Diệp cũng từng có quan hệ với người khác, nhưng là công. Thế nên Sở Dục là người đầu tiên của cậu, cũng là người duy nhất từ nay về sau. Còn Trác Duyệt thì trong sáng sạch sẽ từ đầu tới chân luôn, “nhúng chàm” đều do Phương tổng hết nhé _(:3JZ)_

Vậy nên trên đây là warning cho các bạn: công thụ không hoàn toàn sạch 100% đâu, nhưng từ khi gặp nhau thì đối phương là người duy nhất nhé.

__________________

Trên đây là những gì mình đúc kết từ cả phần 1 và phần 2 của truyện, là những điểm chung nổi bật, cũng là những gì theo mình là sâu sắc nhất. Còn những điểm khác biệt là gì? Mời mọi người đọc truyện để biết thêm chi tiết  ( ̄▽ ̄)

Xin gửi lời cám ơn tới editor Tử Linh Lan vì đã edit truyện. Dù là bộ truyện đầu tiên của Lan nhưng mình thấy nó khá ổn, dù còn vài lỗi nho nhỏ. Hy vọng bản dịch sẽ được cải thiện nha > v ó

11 bình luận về “[Review] Hệ liệt Thần phục – Mặc Nại Hà

  1. Cho tớ hỏi, bạn thụ ở bộ hai có quan hệ vs ai khác ngoài công ko c? Vì t đọc lướt thì thấy có một đoạn công đưa thụ lên sàn đấu giá hay sao ấy

    1. Xin lỗi cậu vì đã rep chậm nha.
      Nếu cậu đã đọc kĩ bài review thì có 1 câu như thế này nè “Còn Trác Duyệt thì trong sáng sạch sẽ từ đầu tới chân luôn, “nhúng chàm” đều do Phương tổng hết nhé”. Bạn thụ ở bộ 2 khiết hoàn toàn nhé, trước giờ đâu có ai đâu.

  2. Tui mò vô nghìn động mới thấy vài động như cô không kì thị khiết đảng, yêu cô ❤ Từ giờ tui sẽ đi theo cô, cầu bao dưỡng ❤

    1. trời má cầu tôi bao dưỡng thì ko dám nhận với cái tình trạng nửa năm lên wp 1 lần như này đâu =))) tôi ko quá quan trọng việc khiết, chỉ cần trong lúc bên nhau chỉ có nhau là được rồi nè
      Cám ơn cô đã đọc review nhé.

      1. Tui ngày trước bình thường lắm, Bàng hoàng đích dã thú là bộ bình thường trong đống truyện của tui mà không nhớ trải qua biến cố gì mà giờ đọc được hai người từng ngủ ai khác là tui điên luôn T.T

      2. ❤ ❤ ❤ Dù sao cũng rất yêu cô vì không kì thị khiết đảng, nhiều người không hiểu sao không liên quan tới mình xong đăng lên dị ứng nọ kia. Chẳng hiểu nổi nghĩ gì, ghét thì không quan tâm là được, cứ khơi lên để cãi nhau, mỗi người 1 sở thích, cấm được đâu.

        1. Ủa không kỳ thị khiết đảng tức là không kì thị các bạn coi trọng việc công thụ khiết hay không á hả, t ko hiểu ý cô nói cái này lắm =))) nếu t hiểu đúng nghĩa r thì ừ, tôn trọng sở thích lẫn nhau mà thôi xD

  3. Đồng chí!
    Tui cũng là trong lúc thoi thóp đói truyện thì biết tới thần phục, ban đầu hơi ngại bị zì cái tag SM cơ mà sau khi đọc gần hết bộ 1thì giật mình vì sao cảm giác nó ngắn quá vợi nên ghim tác giả, thế là lăn đi gg rồi phát hiện có bộ 2. Cảm giác như ăn kem trúng được thêm 1 que ý, hạnh phúc quá bất ngờ, lúc viết comt này vẫn chưa đọc bộ 2 đâu mà thấy review hạp cạ nên nhảy vô
    …hết rồi
    Tui đi đọc đây bye bye~~

Emo : ❀◕ ‿ ◕❀   ❁◕ ‿ ◕❁   (◡‿◡✿)   (✿◠‿◠) ≥^.^≤   (>‿◠)✌   ≧✯◡✯≦✌   ≧◠◡◠≦✌   ≧'◡'≦   =☽   ≧◔◡◔≦   ≧◉◡◉≦   ≧✯◡✯≦   ≧❂◡❂≦   ≧^◡^≦   ≧°◡°≦ ^o^ ^.^ ᵔᴥᵔ ^^ (°⌣°) ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (•‿•) (^L^) (>‿♥) ♥‿♥ ◙‿◙ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 (▰˘◡˘▰) ».« ಠ_ృ ಥ_ಥ v_v ►_◄ ►.◄ >..._‘o’)> ^( ‘-’ )^ <(‘o’<) @(ᵕ.ᵕ)@ (*≗*) (─‿‿─) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) (●*∩_∩*●) •(⌚_⌚)• !⑈ˆ~ˆ!⑈ ⋋ō_ō` (°,,°) ╚(•⌂•)╝ (-’๏_๏’-)