[Review] Captain America: CIVIL WAR – Hay câu chuyện ‘Us against the world’

KISS. GIVE US A FUCKING KISS.

MÌNH CÓ THỂ CHẾT LUÔN ĐƯỢC ẤY
GIẾT PHỨT MÌNH TRONG SỰ MÃN NGUYỆN NÀY LUÔN ĐI

Sau gần 1 tuần quằn quại vì đống review hót hòn họt trên facebook và những chia sẻ sung sướng của người đi trước, mình cuối cùng đã được đi xem Civil War. VÀ MỚI CHIỀU NAY THÔI.

Ờ chắc có spoiler các mẹ ạ.

CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR

Mình sẽ đi từ từ, xả hết nỗi lòng mình ra. Hôm nay rạp mình đi khá vắng, và vô cùng thất vọng là cảnh Steve gồng mình kéo cái trực thăng lại với đám bắp tay và cơ bắp cuồn cuộn cường tráng đó -> đờ éo có ai ở đó để hú hét với mình cả.

Và có những giây phút mà mình chỉ muốn gào lên: BUCKYYY— !!!!

NHÌN VÀO THÂN HÌNH TUYỆT ĐẸP ẤY ĐI

1) Các pha hành động đánh đấm thật sự vô cùng đã mắt. Và hẳn các bạn cũng đã thấy cái gif khi con Buck cướp xe người ta: xoay vòng trên không trung và ngồi phịch lên một cách rất điệu nghệ rồi đúng không? Đó cũng là một điểm sáng của phim, đoạn đấy thì cả rạp đều ố á lên vì màn cướp mô tô rất là pờ rồ này.

2) Bucky vô cùng ngầu. Bucky ngầu lắm các bạn ạ. Bucky cực kỳ ngầu luôn đó trời ơi. Chuyện quan trọng phải nói 3 lần.

Mình thích lắm khi nó đập đám đặc nhiệm xông vào bắt nó lên bờ xuống ruộng, đu cầu thang các thứ, bụp bọn kia không thương tiếc, quăng bọn họ vào tường/ cửa/ cầu thang trong khi nó vừa mới nói “Tôi sẽ không giết thêm một ai cả”  vài giây trước đó =))))

Ngoài việc đánh nhau rất ngầu lòi ra thì Bucky còn trưng ra cái vẻ đáng thương vô tội: tóc tai quần áo luộm thuận đi mua mận/ đứng bên đường ngơ ngác nhìn xe cộ qua lại, mắt to tròn ngơ ngác và man mác buồn -> Cái thứ khiến mình ôm ngực xúc động và luôn miệng thì thào “Bucky, Bucky, Bucky…” giữa rạp. Và dù nó không đẹp lộng lẫy đi nữa thì cũng vẫn đẹp. Theo cái kiểu chỉ muốn ôm vào lòng vỗ về và nói với nó rằng “Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi” để xua đi cái lo lắng, buồn bã và chút gì đó rất khổ sở trong mắt nó.

3) À VÀ CÁC BẠN ĐỪNG QUÊN 10 CÁI TỪ “READY TO COMPLY” NÀY NÀY.

Ôi cái thứ khốn nạn đã làm con Buck đau đớn gào lên khi bị giam giữ trong cái lồng kính cường lực gì đó của chính phủ  và “STOP! DON’T SAY THAT!” :(((((

À và khi người ta hỏi nó “Tên của anh là James phải không, Trung sĩ?” thì nó be like “My name is Bucky”.

ĐIỀU NÀY NGHĨA LÀ GÌ? Huhuhuhu ai gọi nó là Bucky nhiều nhất nào? Haha Steve chứ còn ai, luôn mồm “Bucky Bucky Bucky” đến nỗi nó ăn vào não con Buck luôn. Nó không thèm nhận họ tên đầy đủ của nó mà chỉ “Mà tên tao là Bucky cơ” :((( Làng nước ơi gay lọ quá mình thấy vô cùng khó tả

_____________________________

Nói chung là cái phim này nó cực kỳ gay, cực kỳ Stucky luôn. Các bạn sẽ bị treo ra lưng chừng giữa hạnh phúc và đau khổ. Đau khổ vì xót xa cho Bucky, còn hạnh phúc vì nay hai đứa đã được ở bên nhau, lại sánh vai chiến đấu bên nhau như những năm tháng cũ. Hơn nữa còn chiến đấu một cách nhuần nhuyễn, ăn ý bất chấp chia cách hơn 70 năm cơ đấy.

Có một điều, ở đoạn cuối khi quần nhau Cap + Bucky vs Tony thì ánh mắt Steve nhìn Tony vô cùng dữ dội, tỉ lệ thuận với mức độ ra đòn. Vì sao à? Thì trước đó Bàn Là vừa giật phăng cánh tay sắt của Bucky, bụp nó và đạp nó khi nó lăn lộn dưới đất vật vã -> Thế là Steve kiểu được buff sức mạnh aka độ cừu hận dành cho Bàn Là tăng lên, anh lao vào dùng khiên đánh thật lực xuống mặt và ngực bộ giáp. Ánh mắt rất là căm hờn kiểu “BỐ KHÔNG ĐỂ YÊN ĐÂU THẰNG KIA” hay “Mày vừa bẻ tay người yêu tau nên tau phải bụp mày”.

Sau trận này, Tony đòi Cap bỏ lại chiếc khiên Shi Shi vì “Bố tôi đã làm ra nó, nó không phải của anh”. Steve của chúng ta rất là tỉnh, rất bố đời, suy nghĩ hẳn 1 giây cho món vũ khí tri kỉ đã theo mình nhiều năm và thả luôn cái khiên xuống đất.

Sau đó thì đỡ Bucky đi — tay phải khoác trên vai Steve, và cánh tay trái nham nhở với vết nứt gãy. Hai người dìu nhau rời khỏi khu nghiên cứu cũ của Hydra, bỏ lại Tony thẫn thờ ngồi trên đất với chiếc khiên trơ trọi nằm trên mặt đất.

VÀ CÁC BẠN CÓ NHẬN RA ĐIỀU GÌ KHÔNG? Từ bỏ chiếc khiên, đối với Steve mà nói cũng giống như từ bỏ thân phận Captain America, vứt bỏ trách nhiệm nặng nề với Tổ quốc và người dân trên vai anh, vứt bỏ những chuẩn mực của một người hùng quốc gia, những thứ ngăn anh sống cuộc đời của Steve  và thực hiện những ước muốn của chính anh.… Để bảo vệ Bucky, để có Bucky bên cạnh anh — dù không lành lặn cho lắm.

Hành động này chính là cú chót cho thấy ý nghĩa của Bucky đối với Steve, rằng Bucky quan trọng với anh đến nhường nào. Quay lưng lại với chính phủ, chống lại đạo luật, đánh nhau với bạn bè mình, trở thành tội phạm trốn tránh ngoài vòng pháp luật — Vì Bucky.  Us against the world. 

đcm mình khóc thật luôn đây

Thêm thắt tí, về việc chọn phe, đây chỉ là suy nghĩ của riêng mình thôi nhé: Steve vốn không cần lựa chọn gì ráo, vấn đề là đó là Bucky, là James Buchanan Barnes. Chỉ riêng việc cậu ấy là Bucky cũng đã khác biệt rồi.

Steve Rogers nguyện ý trả giá tất cả để bảo vệ cậu ấy. Người anh thương yêu, người anh trân trọng, thương tiếc vì đã để mất cậu suốt những năm qua; mối liên hệ duy nhất anh có về thời đại cũ. 😥

Civil War khiến mình quắn quéo thành một cục, vì mọi thứ luôn. Cảnh hành động, Steve, cơ bắp của Steve, con Buck, 3 quả mận của nó, giây phút dễ thương nhất của con Buck với anh Sam.

À tí quên cái kiss scene vô duyên vớ va vớ vẩn của Steve với Sharon Carter nhét vào CHỈ ĐỂ CHO CÁI PHIM NÓ BỚT GAY — mặc cho sự thật là vẫn gay sẵn rồi.

Vài lời dài dòng đến đây là hết, mình xin phép đi trash fanfic để thăng hoa đêm nay với những cảm xúc còn sót lại từ buổi xem phim 😥 Cảm ơn các bạn đã đọc đến tận đây ❤

Bonus nụ cười chua chát  của con Buck khi “watching Steve kissing a girl” =))))

Emo : ❀◕ ‿ ◕❀   ❁◕ ‿ ◕❁   (◡‿◡✿)   (✿◠‿◠) ≥^.^≤   (>‿◠)✌   ≧✯◡✯≦✌   ≧◠◡◠≦✌   ≧'◡'≦   =☽   ≧◔◡◔≦   ≧◉◡◉≦   ≧✯◡✯≦   ≧❂◡❂≦   ≧^◡^≦   ≧°◡°≦ ^o^ ^.^ ᵔᴥᵔ ^^ (°⌣°) ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (•‿•) (^L^) (>‿♥) ♥‿♥ ◙‿◙ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 (▰˘◡˘▰) ».« ಠ_ృ ಥ_ಥ v_v ►_◄ ►.◄ >..._‘o’)> ^( ‘-’ )^ <(‘o’<) @(ᵕ.ᵕ)@ (*≗*) (─‿‿─) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) (●*∩_∩*●) •(⌚_⌚)• !⑈ˆ~ˆ!⑈ ⋋ō_ō` (°,,°) ╚(•⌂•)╝ (-’๏_๏’-)